วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

LG Optimus รุ่นใหม่เพิ่ม RAM เป็น 2GB

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] นอกจากซัมซุง (Samsung) จะมีคู่แข่งระดับโลกอย่าง แอปเปิ้ล (Apple) แล้ว ทางบริษัทยังมีคู่แข่งในประเทศอย่างแอลจี (LG) ที่เร่งเครื่องไล่ตามตลอดเวลาอีกด้วย ล่าสุดหลังจากที่ซัมซงเปิดตัว Galaxy S3 ทาง LG ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เหมือนกันนั่นคือ LG Optimus LTE2 ที่ใล่กวดคู่แข่งด้วยการหันมาเพิ่มหน่วยความจำเป็น 2GB ว่าแต่...การเพิ่ม RAM ให้กับสมาร์ทโฟนมากขนาดนี้ มันจะช่วยอะไรได้บ้าง
LG Optimus LTE2 มาพร้อมกับคุณสมบัติความเร็วของการเชื่อมต่อไร้สายด้วยเทคโนโลยี 4G ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich และเหนือกว่าสมาร์ทโฟนทุกรุ่นในตลาดด้วยหน่วยความจำ RAM ทีมากถึง 2GB โดยทางบริษัทให้เหตุผลว่า การเพิ่มหน่วยความจำมากขึ้นเป็นสองเท่านี้จะทำให้ระบบการทำงานของสมาร์ทโฟนมีความเสถียรมากขึ้น แถมยังสามารถรันแอพฯ หลายๆ ตัวพร้อมกันได้อย่างไหลลื่น ซึ่งสิ่งที่ตามมาก็คือ การใช้พลังงานมากขึ้น แต่ LG ก็ได้เพิ่มขนาดของแบตเตอรี่ให้สามารถเก็บพลังงานได้มากขึ้นกว่าเดิม 40% ด้วยกำลังไฟ 2,150mAh

เป็นทีทราบการดีว่า ระบบปฏิบัติการ Android มีความต้องการ RAM มากกว่า iOS เล็กน้อย แต่โดยทั่วไปสมาร์ทโฟนที่วางตลาดจะมาพร้อมกับ RAM 1GB เท่านั้น  ดังนั้นการที่ LG Optimus LTE2 เพิ่ม RAM จึงมีแนวโน้มว่า แอพฯ ต่างๆ จะสามารถทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเวลาสลับการทำงาน เนื่องจากปกติ Android จะต้องคอยโหลด Home Screen ซ้ำทุกครั้งที่กดปุ่ม Home ซึ่งจะเกิดขึ้นกับสมาร์ทโฟนที่มี RAM น้อย การเลือกอัพเกรดขนาดของหน่วยความจำยังเป็นวิธีที่ง่ายทีสุดที่จะทำให้ LG Optimus LTE2 มีคุณสมบัติที่เหนือกว่า Galaxy S3 ที่ยังคงใช้ RAM 1GB ทันที

เคดิต ARiP Magazine, 



ไม่มีความคิดเห็น: