วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

ยอดดาวน์โหลด IE9 2.3 ล้านใน 24 ชม.

     เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Microsoft ได้เปิดตัวบราวเซอร์ Internet Explorer 9 โดยทางบริษัทได้เปิดเผยว่า IE9 มียอดดาวน์โหลดจากผู้ใช้ทั้งสิ้น 2.35 ล้านครั้งภายใน 24 ชั่วโมง หรือคิดเป็น 27 ครั้งต่อวินาที ซึ่งหากเทียบกับ IE9 เวอร์ชันเบต้ารุ่นแรกที่ปล่อยออกมาจะสามารถทำได้ 1 ล้านครั้งเท่านั้น
     แม้ iE9 เวอร์ชันสมบูรณ์ที่เปิดให้ดาวน์โหลดในวันอังคารจะสามารถทำยอดดาวน์โหลดเฉลี่ย 98,000 ครั้งต่อชั่วโมง "เราต้องขอขอบคุณผู้ใช้ทั่วโลกที่ดาวน์โหลด IE9 กันอย่างคับคั่ง" Ryan Gavin ผู้อำนวยการอาวุโสแผนก IE ของ Microsoft โพสต์ไว้ในบล็อก อย่างไรก็ตาม หากเปรียบเทียบยอดดาวน์โหลด IE9 กับคู่แข่งแล้วยังถือว่า ห่างไกลกันพอสมควร อย่างเช่นเมื่อในปี 2009 เพียงแค่ 2 - 3 ชั่วโมงที่เปิดให้ดาวน์โหลด Firefox 3.5 ตัวเลขก็ทะลุ 1 ล้านแล้ว และก่อนหน้านั้น Firefox 3.0 ก็มียอดดาวน์โหลดสูงถึง 8 ล้านครั้งภายใน 24 ชั่วโมง
Internet Explorer 9 เป็นบราวเซอร์เวอร์ชันล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาในด้านต่างๆ ตั้งแต่เรื่องของส่วนติดต่อผู้ใช้ที่เรียบง่าย การสนับสนุน HTML5 และฟังก์ชันรักษาความเป็นส่วนตัวด้วย do-not-track โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ BeautyoftheWeb ทั้งนี้ทาง Microsoft ตั้งความหวังไว้มากทีเดียวสำหรับ IE9 อย่างไรก็ตาม คู่แข่งอย่าง Mozilla ก็เตรียมเข็น Firefox 4 เวอร์ชันสมบูรณ์ออกมาแตะเบรค IE9 ในวันที่ 22 มีนาคม ศกนี้

ไม่มีความคิดเห็น: